Cách bố trí phòng làm việc thành công là về không gian làm việc thoải mái, phòng chờ cho phép trò chuyện riêng tư, phòng hội nghị thích ứng, khu vực lễ tân đầy cảm hứng và các tính năng chính khác.
Hàng triệu nhân viên trên khắp Việt Nam làm việc trong các văn phòng không có lợi cho cảm hứng sáng tạo hoặc hiệu suất tối ưu. Thật không dễ dàng để tìm được một chỉ số đo lường đầy đủ năng suất tại nơi làm việc. Tuy nhiên, việc tạo ra cách bố trí phòng làm việc làm điều kiện thuận lợi cho tất cả bốn phương thức làm việc sau đây từ Aline Việt Nam có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc tổng thể của nhân viên và thúc đẩy tăng khả năng sáng tạo, năng suất và chất lượng hiệu suất.
Tùy chọn cách bố trí phòng làm việc
Mục tiêu của bạn cho cách bố trí phòng làm việc mới là gì?
Bạn có đang mở rộng, di chuyển, đổi thương hiệu không? Bạn có muốn chuẩn bị cho sự phát triển? Khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp lớn hơn trong đội của bạn? Thu hút nhân tài hàng đầu? Tăng hiệu quả và năng suất? Các thông tin cấp độ? Giảm chi phí văn phòng bằng cách tăng mật độ sử dụng?

Xem cách các công ty khác trong ngành của bạn đã định cấu hình không gian văn phòng của họ để đáp ứng các mục tiêu tương tự hoặc xem các mẫu trực tuyến và tìm hiểu các phương pháp hay nhất. Làm đúng có thể giúp nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn, đóng vai trò như một công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả cao và giúp chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn phát triển trong tương lai.
Cách bố trí phòng làm việc theo thiết kế văn phòng mở
Kế hoạch này phổ biến trong các doanh nghiệp ở trung tâm và những doanh nghiệp khác với lực lượng lao động chủ yếu là các công ty sáng tạo, truyền thông. Nội thất được định vị trong các cấu hình khác nhau, một số liên kết vào, một số khác được tập hợp lại trong các vùng làm việc có kích thước khác nhau. Mọi người trong văn phòng ngồi cùng nhau, bao gồm cả người quản lý và các cuộc thảo luận diễn ra tự do trên không gian mở.
Đây là một giải pháp thay thế không tốn kém cho việc xây dựng nhiều văn phòng tư nhân. Nó cũng có thể mang lại hiệu quả hoạt động. Tỷ lệ lưu lượng truy cập email giảm đáng kể và sự gia tăng lớn trong việc ra quyết định là do người lao động có cơ hội nói chuyện trực tiếp với nhau trong các văn phòng mở, thay vì dựa vào email để liên lạc.
LƯU Ý : Đồng nghiệp của bạn có thể đến gần và đặt câu hỏi cho bạn, thay vì gửi email. Sự tập trung thường xuyên bị gián đoạn bởi sự phân tâm liên tục. Đa nhiệm cũng làm chậm công việc và gia tăng lỗi. Việc thiếu sự riêng tư khiến nhiều nhân viên khó chịu.

Cách bố trí phòng làm việc theo thiết kế văn phòng di động
Trong cách bố trí phòng làm việc phổ biến này, toàn bộ không gian văn phòng được chia thành các không gian riêng (hoặc buồng nhỏ) được bố trí cho nhân viên để mỗi người có không gian riêng tư. Nó cung cấp một môi trường làm việc tập trung và nó hỗ trợ tốt cho việc hệ thống hóa các hoạt động văn phòng. Đinh tán trần, cửa sổ, cửa ra vào hoặc vách ngăn được sử dụng để tạo ra các không gian riêng.
LƯU Ý : Việc phân chia sơ đồ mặt bằng đòi hỏi phải có thêm không gian cho các buồng nhỏ. Lối đi và cửa ra vào cũng tiêu tốn nhiều diện tích trong thiết kế này. (Nó không được khuyến khích cho một văn phòng nhỏ.) Ngoài ra, giao tiếp bằng lời nói trực tiếp không được tự do, như trong các thiết kế cởi mở hơn.

Cách bố trí phòng làm việc theo thiết kế văn phòng làm việc chung
Kế hoạch văn phòng làm việc chung phổ biến với những người lao động không có không gian làm việc được chỉ định. Bạn có thể chỉ định bàn cho công nhân dựa trên công việc được giao. Sự sắp xếp này có thể lý tưởng để thúc đẩy tương tác xã hội giữa các nhân viên.

Cách bố trí phòng làm việc theo thiết kế văn phòng kết hợp
Đây là một kế hoạch văn phòng đặc biệt linh hoạt. Nếu bạn muốn bao gồm cả tùy chọn công việc di động và mở, bố cục văn phòng kết hợp có thể chỉ được thiết lập cho bạn. Bạn có thể thiết kế các buồng riêng lẻ và kết hợp các không gian nhỏ hơn so với bố cục di động điển hình. Thay vì phân chia không gian bằng cách lắp đặt cửa sổ hoặc cửa ra vào, bạn có thể chỉ cần đặt nội thất văn phòng một cách chiến lược để tạo ra sự ngăn cách.

Hướng dẫn lập kế hoạch cho cách bố trí phòng làm việc
Các nhân viên có thể khác nhau về tùy chọn bố trí văn phòng. Những người thuộc ngành nghệ thuật, truyền thông/sáng tạo và Gen Z có thể thích sơ đồ sàn mở, trong khi những người thuộc thế hệ 7x có thể muốn sự riêng tư và sự yên tĩnh tương đối được cung cấp trong các thiết kế không gian văn phòng khác.
Đối với bất kỳ thiết kế bố cục nào bạn chọn, hãy sử dụng các hướng dẫn cơ bản sau để giúp bạn trong quá trình lập kế hoạch không gian văn phòng:
Xem xét các chức năng của từng bộ phận sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi sự thay đổi mà bạn đang lên kế hoạch. Mật độ gia tăng sẽ tác động như thế nào đến chất lượng môi trường làm việc và kết quả kinh doanh?
Tạo một hình ảnh văn phòng thể hiện một hình ảnh mạnh mẽ
Sử dụng cách bố trí phòng làm việc của bạn để thể hiện các giá trị của công ty và tầm nhìn về thương hiệu của bạn cho khách truy cập và nhân viên của bạn. Tận dụng sự kết hợp của các xu hướng thiết kế từ vẻ ngoài công nghiệp (gác xép đô thị), đến phong cách ấm cúng thoải mái với ghế sofa êm ái và kiểu trang trí.
Khuyến khích sự hợp tác. Phân bổ không gian thoải mái cho các cuộc họp thông thường, ngoài (các) phòng hội nghị. Cung cấp viễn thông để tối ưu hóa các cuộc họp với khách hàng và nhà cung cấp.

Thiết kế một nơi làm việc lành mạnh, an toàn cho nhân viên. Giúp ngăn ngừa chấn thương do trượt, trượt và ngã bằng cách cung cấp lối đi đủ ánh sáng, chống trơn trượt. Cung cấp bàn làm việc và chỗ ngồi tiện lợi phù hợp với từng nhân viên. Cân nhắc bàn và ghế dài để ngồi, để cho phép nhân viên của bạn nâng và hạ toàn bộ bề mặt làm việc của họ, vì lợi ích sức khỏe.
Sử dụng các thành phần công nghệ “xanh” tiết kiệm năng lượng , để tạo ra không gian làm việc dễ chịu và bền vững . Chiến lược này bảo toàn khoản đầu tư của bạn và thậm chí có thể mang lại các khoản tín dụng bền vững LEED.
Hãy xem xét các thiết kế ưa thích sinh học , để đưa nhân viên tiếp xúc với thiên nhiên, mang lại cảm giác mãn nguyện hơn và truyền cảm hứng cho năng suất cao hơn.
Chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai
Sử dụng đồ nội thất mô-đun và thiết kế không gian văn phòng của bạn để thích ứng với sự thay đổi. Sử dụng các thành phần máy trạm có thể di chuyển có thể được làm lại thành các bố cục trong tương lai.
Tiết kiệm tối đa thiết kế văn phòng nhỏ. Đạt được chức năng mà văn phòng công ty lớn cung cấp trong văn phòng nhỏ của bạn. Thiết kế nhà bếp văn phòng để nhanh chóng chuyển đổi thành không gian họp, và sử dụng bố cục linh hoạt cũng như không gian và đồ nội thất đa năng.
Luôn tiết kiệm ngân sách. Để thực hiện cách bố trí phòng làm việc thành công, hãy ước tính sơ bộ cho thiết kế mà bạn hình dung, bao gồm diện tích diện tích bạn sẽ cần cho số lượng nhân viên, văn phòng riêng, phòng hội nghị, nhà bếp, phòng tiện ích, v.v. mà bạn cần lưu ý. . Sau đó, hãy đảm bảo các giá thầu cuối cùng với kiến trúc sư, nhà thiết kế văn phòng và nhà cung cấp đồ nội thất văn phòng của bạn vẫn nằm trong mục tiêu.

Cách bố trí phòng làm việc theo thiết kế ngoài bố cục văn phòng
Hãy nhớ đưa thiết kế của bạn vượt ra ngoài sự phân chia không gian đơn giản và lựa chọn đồ nội thất. Tạo cá tính bằng cách thêm các tác phẩm nghệ thuật, điểm nhấn, thực vật sống, các tính năng của nước, hoặc các nguồn màu sắc khác và thiết kế cao hơn vào không gian. Ý tưởng là tạo ra một không gian làm việc kích thích và hấp dẫn.
Cách bố trí phòng làm việc của bạn nên phản ánh các giá trị cốt lõi, sứ mệnh và chức năng của công ty bạn, không chỉ là các xu hướng hiện tại trong thiết kế văn phòng. Hãy lưu ý về cách bố trí phòng làm việc khác nhau có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nhóm và trải nghiệm của nhân viên.
Chọn một thiết kế phục vụ các mục tiêu xây dựng thương hiệu, tăng trưởng và hiệu suất của bạn, đồng thời cung cấp một nơi làm việc thoải mái, nơi nhân viên có thể đạt được cả mục tiêu tổ chức và cá nhân của họ.