Bố trí vật dụng trên bàn làm việc nên đảm bảo hợp lý, khoa học và tốt nhất cần đúng với các nguyên tắc phong thủy. Đảm bảo những yếu tố trên sẽ giúp ích cho quá trình làm việc, cũng như mang lại cho bạn nhiều tài lộc và sự mắn. Hãy cùng theo dói bài viết này từ Aline Việt Nam các bạn nhé!
Cách bố trí vật dụng trên bàn làm việc hợp phong thủy
Trên một bàn làm việc hình chữ nhật, các bạn chia thành 9 phần khác nhau. Mỗi phần sẽ là những khu vực phù hợp để đặt các vật dụng như sau:
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc tại góc phía trên, bên trái
Đây là vị trí thích hợp, nơi bạn nên dùng để máy tính. Lựa chọn những loại laptop hay máy tính để bàn với kiểu màn hình tinh thể lỏng, tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.
Đặt máy tính ở góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn là cách sắp xếp khoa học, được hầu như các công ty áp dụng. Làm việc với máy tính chiếm phần lớn thời gian làm việc của bạn, nên nếu sắp xếp khoa học sẽ tạo cảm giác thoải mái và giúp bạn làm việc năng suất, đạt hiệu quả tốt hơn.

Bố trí vật dụng trên bàn làm việc tại vị trí giữa trên cùng
Nơi này được xem là trung tâm điều hòa cho mọi việc. Đây cũng là vị trí được coi là khu vực mang lại may mắn và sự thăng tiến cho sự nghiệp. Do đó các bạn nên đặt danh thiếp hoặc kỷ niệm chương, hay bảng chức danh của mình ở đây. Những vật này sẽ hút năng lượng để tăng thêm sự thành công cho bạn.
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc tại phía trên bên phải
Ở vị trí này bạn có thể đặt một chiếc đèn bàn hoặc một lọ đựng bút. Những vật dụng này hoặc sẽ tăng thêm nguồn năng lượng cho bạn hoặc sẽ mang lại sự thuận lợi khi giải quyết công việc.
Xem thêm: Cách thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc phía dưới bên phải
Vị trí này là nơi giúp bạn tìm kiếm quý nhân phù trợ. Do đó bạn nên đặt điện thoại hoặc sổ danh bạ của mình ở đây. Bạn có thể tìm kiếm những cái tên cần thiết hoặc các mối quan hệ mới để hỗ trợ cho công việc.

Bố trí vật dụng trên bàn làm việc phía dưới bên trái
Đây là vị trí của tri thức và sự sáng tạo. Do đó bạn có thể đặt những cuốn sách ở đây để học tập thêm các kiến thức mới. Hoặc bạn có thể đặt vào đấy tấm hình của các vĩ nhân, những nhà khoa học. Đây là những vật dụng giúp khích lệ tinh thần, khả năng tư duy và sáng tạo cho bạn trong công việc.
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc phía giữa bên trái
Vị trí này thường tượng trưng cho gia đình. Do đó bạn có thể đặt những vật kỷ niệm có liên quan tới gia đình ở vị trí này. Ví dụ như một bức ảnh chụp mọi thành viên sẽ rất tuyệt. Và bạn nên đóng khung gỗ cho bức ảnh đấy.
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc tại vị trí trung tâm
Bạn nên bỏ trống phần trung tâm của bàn làm việc. Tại vị trí này, bất kỳ đồ vật nào cũng sẽ làm vướng víu quá trình làm việc. Đây vốn là nơi chuyên dùng để đặt tay khi làm việc với máy tính, hoặc dùng để viết, ký nhận văn bản, xử lý tài liệu, hồ sơ.
Do đó, bạn cần giữ cho vị trí này luôn gọn gàng và sạch sẽ. Bạn cũng sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn nếu để vị trí trung tâm – ngay trước mắt mình luôn ngăn nắp.

Vị trí trung tâm phía dưới bàn
Đây là vị trí ngay trước mắt của bạn. Tại đây bạn cần giữ cho chúng sạch sẽ, gọn gàng. Bạn có thể để trống hoặc đặt một câu slogan để khích lệ tinh thần, cổ vũ ý chí làm việc của bạn tại khu vực này.
Các vị trí khác trên bàn làm việc
Ngoài mặt bàn làm việc, bạn cần chú ý về ngăn kéo cùng với khoảng trống dưới gầm bàn. Những vị trí này có thể đặt các vật dụng sau đay:
Bố trí vật dụng trên bàn làm việc tại các ngăn kéo
Bạn có thể để những đồ dùng quan trọng trong công việc như USB, danh thiếp của đối tác, thư mời tham gia sự kiện của các công ty trong ngăn kéo. Những loại tài liệu quan trọng cũng nên cất vào ngăn kéo. Ngoài ra, bạn cũng có thể để đồ dùng cá nhân của mình vào đây.
Tuy nhiên, bạn không nên chất nhiều đồ đạc và biến chúng thành một cái kho mini. Việc này sẽ khiến ngăn kéo trở nên lộn xộn, lại còn khó khăn cho việc lấy đồ đạc cần thiết. Vì thế, hãy chia ngăn kéo thành những phần khác nhau và để đồ đạc vào các vị trí thích hợp.

Bố trí vật dụng trên bàn làm việc khoảng trống dưới gầm bàn
Bạn có thể tận dụng khoảng trống dưới gầm bàn để để những vật dụng không quan trọng lắm, nhưng vẫn cần thiết như sọt rác. Ngoài ra một chiếc kệ nhỏ để chứa tạp trí, sách báo cũng rất thích hợp.
Nếu bạn có nhiều tài liệu và hồ sơ quan trọng, hay đồ đạc linh tinh, bạn có thể đặt vào đây một hộc tủ di động. Chúng vừa giúp bạn lưu trữ được nhiều vừa giúp tiện lợi khi di chuyển, xếp gọn.
Xem thêm: Những tiêu chính đánh giá mặt tiền văn phòng hợp phong thủy
Những lưu ý khi bố trí vật dụng trên bàn làm việc
Khi bố trí vật dụng cho bạn làm việc, bạn cũng cần quan tâm những vấn đề như sau:
Luôn sắp xếp gọn gàng, khoa học
Khi bố trí vật dụng trên bàn làm việc, quy tắc đầu tiên chính là sự gọn gàng và ngăn nắp. Bạn cũng cần tính toán và bố trí khéo léo, sao cho khoa học và sạch sẽ nhất. Từ đó mới phục vụ tốt nhất cho bạn trong quá trình làm việc.
Nếu bạn không có nhiều đồ đac, bạn nên để mặt bàn làm việc thông thoáng để tạo cảm giác dễ chịu và hưng phấn khi làm việc. Tuyệt đối đừng để bàn làm việc trở nên lộn xộn và bẩn thỉu.
Để đồ dùng đúng hướng
Máy tính của bạn nên lệch một chút về phía bên góc trái. Các loại hộp bút, sổ ghi chép nên để lệch về phía bên tay phải cho dễ lấy.
Xem thêm: Đầu năm 2022 xem hướng ngồi làm việc hợp phong thủy

Cần lưu ý khi bố trí đồ vật phong thủy
Nhiều người thích để các vật phong thủy trên bàn làm việc như tượng linh vật hoặc quả cầu phong thủy. Những vật này giúp ngưng tụ các luồng cát khí, mang tới sự thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên bạn cần chọn loại vật phẩm phù hợp với mệnh tuổi.
Một số người sẽ chọn các loại cây để bàn làm việc hợp phong thủy. Lúc này bạn cũng cần chú ý đến loại cây này có hợp mệnh tuổi của mình hay không.
Lưu ý, dù là để loại vật phẩm nào thì bạn cũng nên chọn loại có kích thước nhỏ. Chúng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp phong thủy lại không tốn diện tích, không làm ảnh hưởng công việc.
Trên đây, Aline Việt Nam đã chia sẻ những nguyên tắc khi bố trí vật dụng trên bàn làm việc. Xin mời các bạn tham khảo và có cách sắp xếp sao cho phù hợp nhất.