Lựa chọn nội thất văn phòng làm việc được coi là một trong những bước cuối cùng trước khi hoàn thiện văn phòng để đưa vào sử dụng. Lựa chọn đồ nội thất văn phòng làm việc không chỉ đơn thuần đẹp là đủ mà cần phải chuyên dụng và tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái nhất có thể. Dưới đây ALINE sẽ chia sẻ 6 mẹo nhỏ để giúp bạn chọn được những món đồ nội thất phù hợp với không gian văn phòng của mình.

Nội thất văn phòng làm việc
Nội thất văn phòng làm việc

Trước khi bạn bắt đầu lựa chọn nội thất văn phòng làm việc bạn hãy lập một danh sách chi tiết về những nhu cầu văn phòng cơ bản nhất. Danh sách nên bao gồm các vật dụng bạn phải có cho văn phòng như máy tính, fax, máy in, điện thoại, tủ lưu trữ tài liệu, bàn, ghế nhân viên,…

6 lời khuyên để lựa chọn được nội thất văn phòng làm việc phù hợp

1. Chọn đồ nội thất có nhiều chức năng, sử dụng linh hoạt

Nội thất văn phòng làm việc có tích hợp nhiều tính năng sử dụng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các văn phòng, vừa mang đến trải nghiệm hiện đại cho người dùng mà còn tiết kiệm ngân sách. Lựa chọn bàn làm việc có ngăn kéo và tủ đựng tài liệu cá nhân để giữ cho bàn làm việc gọn gàng và ngăn nắp.

Nếu không gian chật hẹp, hãy cân nhắc thêm kệ vào văn phòng của bạn để tận dụng không gian thẳng đứng. Tương tự, dùng ghế gấp và các bảng có thể được thiết kế di chuyển để dễ dàng sử dụng cho các bài thuyết trình, các chương trình đào tạo, các buổi họp chiến lược.

Bàn làm việc có tủ đựng đồ cá nhân
Bàn làm việc có tủ đựng đồ cá nhân

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

>>Xem thêm: 4 mẫu bàn làm việc giám đốc hình chữ L hợp phong thủy

2. Chọn đồ nội thất có chất lượng tốt

Nội thất văn phòng làm việc ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nhân viên ở công ty. Có nhiều bài nghiên cứu chỉ ra rằng:” Lựa chọn nội thất văn phòng làm việc được thiết kế tiện dụng và thoải mái có thể có tác động lớn đến hạnh phúc của nhân viên, sức khỏe và năng suất của họ.”

Dựa trên đối tượng và phòng sử dụng, bạn cần chọn chất liệu cho đồ nội thất văn phòng làm việc. Nếu bạn định mua một chiếc ghế văn phòng cho giám đốc điều hành, quản lý cấp cáo của mình, thì chọn da là phù hợp nhất, hoặc loại chất liệu này thường được sử dụng ở phòng họp, tiếp khách do đặc tính “bền” và “sang trọng”.

Ghế giám đốc có chân xoay
Ghế giám đốc có chân xoay

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

Ghế tiếp khách bằng da
Ghế tiếp khách bằng da

Nhân viên của bạn phải làm việc 8 giờ mỗi ngày tại văn phòng và đó là một khoản thời gian dài. Đặc điểm của các nhân viên ngồi văn phòng làm việc là rất ít khi vận động và di chuyển, đa số thời gian làm việc đều trên ghế. Vậy nên, công thái học là cực kỳ quan trọng, bạn cần lựa chọn được những chiếc ghế tốt và thoải mái nhất khi làm việc

Bàn làm việc cần thoải mái và được thiết kế có thể khuất đi các đường dây thiết bị điện tử, mặt bàn sử dụng vật liệu bền, dễ dàng lau dọn khi lỡ đổ một cốc cafe lên mà không sợ hoen ố. Có thể sử dụng những chiếc bàn có thiết kế đứng dễ dàng luân phiên thay đổi giữa đứng và ngồi.

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

Ghế là sự ưu tiên phải đặt lên hàng đầu khi chọn nội thất văn phòng làm việc. Đó là nguyên nhân khiến số lượng lớn nhân viên bị đau lưng nhức mỏi lưng gáy. Lựa chọn ghế phải điều chỉnh được độ cao và góc độ, có thể có chỗ để tay vịn.

Giá đỡ lưng rất hữu ích, nhưng vì giá đỡ lưng có xu hướng không phù hợp với một kích thước tất cả, nên bạn có thể không bận tâm đến giá đỡ lưng được tích hợp sẵn trên ghế nếu bạn đang mua ghế cho nhân viên của mình, và thay vào đó, chỉ cần chọn những chiếc ghế tựa / xoay đơn giản, sau đó hãy để mọi người mua giá đỡ riêng.

Ghế nhân viên thông dụng
Ghế nhân viên thông dụng

Một lựa chọn tốt hơn là một chiếc có lưng lưới thông gió thay vì đệm. Chúng thường có độ cong độc đáo để hỗ trợ cột sống của bạn và khá mềm, vì vậy chúng vẫn thoải mái khi ngồi, nhưng chúng sẽ không làm bạn đổ mồ hôi khó chịu như cách làm bằng da và giả da.

Ghế có thiết kế điều chỉnh độ cao và tựa lưng lưới
Ghế có thiết kế điều chỉnh độ cao và tựa lưng lưới

Bóng đèn chiếu sáng: Mỏi mắt là một vấn đề phổ biến ở nhiều văn phòng do ánh sáng chói. Đầu tư vào bóng đèn tốt có thể ngăn chặn rất nhiều vấn đề nghiêm trọng về mắt.

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

3. Chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế của văn phòng

Chọn đồ nội thất văn phòng làm việc phải phù hợp với phong cách định hướng của văn phòng thì mới tạo ra được một tổng thể hoàn hảo. Nếu bạn lựa chọn phong cách truyền thống cho văn phòng của mình thì đồ nội thất văn phòng làm việc bằng gỗ là lựa chọn ưu tiên, trong khi đó các mảnh thép và kính mang tính công nghiệp và hiện đại hơn. Một văn phòng chuyên nghiệp cần một cái nhìn nhất quán, vì vậy hãy chọn phong cách chung cho bàn làm việc, tủ lưu trữ, ghế và các yếu tố nổi bật khác.

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

>>Tham khảo ngay: Thiết kế văn phòng chuyên nghiệp làm nổi bật thương hiệu tại Hà Nội

4. Chọn đồ nội thất để làm nổi bật lên thương hiệu của doanh nghiệp

Giống như đồ nội thất trong nhà của chúng ta, đồ nội thất văn phòng phải phản ánh tính cách, hình ảnh và thương hiệu của công ty. Ví dụ: đồ nội thất văn phòng hiện đại, sôi động và thời trang có khả năng ‘hoạt động tốt’ trong một cơ quan sáng tạo mới, hợp thời trang. Đồng thời, một bộ nội thất truyền thống và mạnh mẽ hơn có thể sẽ phù hợp hơn với văn phòng luật sư lâu đời.

6 lời khuyên khi lựa chọn nội thất văn phòng làm việc để không mắc sai lầm

Diện mạo nơi làm việc của bạn có thể đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn. Có một văn phòng đẹp về mặt thẩm mỹ có thể giúp thu hút khách hàng và giữ chân những nhân tài hàng đầu.

Bạn cần cân nhắc tìm đồ nội thất văn phòng làm việc phù hợp với thẩm mỹ mà bạn đang cố gắng đạt được. Cân nhắc về chất liệu hoàn thiện và các loại vải được sử dụng trong đồ nội thất của bạn sẽ giúp việc phù hợp với giao diện của bạn cho văn phòng của bạn dễ dàng hơn. Có một bàn cà phê phong cách và ghế sofa phù hợp trong khu vực chờ giúp bạn tạo ra một diện mạo chuyên nghiệp.

Khu vực phòng chờ cho khách
Khu vực phòng chờ cho khách

>>Tham khảo ngay: Thiết kế văn phòng bất động sản bắt kịp xu hướng năm 2021

5. Chọn nội thất văn phòng làm việc có kích thước phù hợp

Nắm rõ kích thước của văn phòng làm việc để lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp, tránh trường hợp chiếc bàn quá to chiếm hết diện tích của văn phòng, hay khi di chuyển đồ đạc không vừa với ô cửa.

Hầu hết các nhà sản xuất đồ nội thất văn phòng có uy tín sẽ cung cấp các phép đo chi tiết, bao gồm chiều cao, trọng lượng và chiều sâu của đồ nội thất, mà bạn có thể sử dụng để xác định xem bạn có phù hợp với không gian không. Ngoài ra, có thể sử dụng các phép đo để lập kế hoạch bố trí văn phòng của mình trong phần mềm CAD.

6. Chọn đồ nội thất có bảo hành và thương hiệu uy tín

Nội thất văn phòng làm việc là một khoản đầu tư quan trọng và bạn cần chắc chắn rằng những món đồ bạn chọn được bảo hành đáng tin cậy. Chú ý đến bảo hành đồ nội thất văn phòng có thể giúp bạn chọn đồ nội thất chất lượng cao hơn sẽ bền lâu hơn và cung cấp nhiều giá trị hơn so với các lựa chọn kém hơn. Điều này sẽ đảm bảo rằng nếu bạn gặp sự cố với đồ nội thất văn phòng của mình, bạn sẽ có thể xử lý nó một cách nhanh chóng và hợp lý.

Khi lựa chọn đồ nội thất văn phòng làm việc, điều quan trọng là phải làm việc với một thương hiệu uy tín và việc lựa chọn nhà cung cấp nội thất cũng vậy. Luôn chọn sản phẩm từ các thương hiệu nội thất văn phòng nổi tiếng với việc sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng và cam kết cung cấp đồ nội thất tốt nhất.

Kết luận

Chọn đồ nội thất văn phòng làm việc tốt là mang đến không gian làm việc tiện nghi thoải mái cho nhân viên, tăng năng suất làm việc. Thêm vào đó, xây dựng được hình ảnh văn phòng chuyên nghiệp sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng của bạn. Và những yếu tố đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển trong tương lai.


Công ty TNHH kiến trúc và nội thất Aline Việt Nam với đội ngũ công nhân viên lành nghề và xưởng sản xuất nội thất hiện đại riêng biệt, cam kết sẽ cung cấp đến cho quý khách những đồ nội thất văn phòng làm việc đảm bảo chất lượng cao và nhu cầu của quý khách. Cần hỗ trợ tư vấn, xin quý khách hãy liên hệ theo những phương thức liên lạc dưới đây:

  • Địa điểm văn phòng: Tầng 10 – số 01 Lưu Hữu Phước, P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất: Long Xuyên -Huyện Phúc Thọ -TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 02466 859 866 – 0966375899
  • Mail: info@aline.vn
  • Website : https://aline.vn
  • Fanpage: ALINE

Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *