4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp

Danh mục bài viết

Tủ đựng tài liệu văn phòng là vật dụng không thể thiếu tại nơi làm việc của các công ty. Mỗi doanh nghiệp có thể chọn những mẫu tủ khác nhau sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như phong cách thiết kế nội thất văn phòng. Vậy nên xin mời các bạn cùng Aline Việt Nam tham khảo 5 cách chọn lựa các mẫu tủ đựng tài liệu tại văn phòng dễ dàng nhất qua chia sẻ sau.

Chọn tủ đựng tài liệu văn phòng theo kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu tủ đựng tài liệu cho văn phòng được sản xuất với những kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên để phù hợp nhất, tạo vẻ chuyên nghiệp và hiện đại cho các văn phòng công ty, bạn nên chọn các kiểu dáng tủ như sau:

Tủ đựng tài liệu văn phòng dạng ngang

Mẫu tủ tài liệu văn phòng kiểu ngang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Mẫu tủ này có hình chữ nhật, với chiều ngang vượt trội so với chiều cao. Tủ ngang có kích thước tương đối rộng và dài, nên phù hợp với những văn phòng có diện tích lớn. Ngoài ra các văn phòng công ty cần chứa nhiều tài liệu và hồ sơ nên sử dụng mẫu tủ đựng tài liệu này. Tuy nhiên tủ đựng tài liệu văn phòng ngang thường khá chiếm diện tích, do đó doanh nghiệp cần có cách sắp xếp hợp lý để tối ưu không gian.

Tủ đựng tài liệu ngang thường được làm từ gỗ. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ sử dụng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên ngày nay đa phần công ty đều dùng tủ đựng tài liệu làm từ gỗ công nghiệp. Một số mẫu tủ còn kết hợp với khung sắt sơn tĩnh điện.

Mẫu tủ này thường được kết hợp với cửa kính trong suốt. Nhờ thế người dùng có thể quan sát được bên trong. Những mẫu tủ này được sử dụng để cất trữ những hồ sơ và tài liệu cần sử dụng thường xuyên hoặc để dùng trưng bày đồ trang trí, vật chứng nhận thành tích và đẳng cấp doanh nghiệp.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Tủ đựng tài liệu văn phòng dạng ngang

Xem thêm: Ưu nhưuợc điểm bàn ghế gỗ văn phòng

Tủ đựng tài liệu văn phòng đứng

Nếu như văn phòng công ty bạn có diện tích không lớn, bạn nên chọn các mẫu tủ đựng tài liệu văn phòng dạng đứng. Mẫu tủ này có kích thước chiều dài lớn hơn chiều rộng, vì thế không chiếm nhiều diện tích. Hơn nữa thiết kế của những mẫu tủ này mang vẻ lịch sự và tạo vẻ chuyên nghiệp cho văn phòng công ty.

Tủ đứng thường chia thành nhiều ô, nhiều ngăn khác nhau và có cánh tủ. Chất liệu để sản xuất tủ tài liệu đứng thường là gỗ hoặc sắt. Tủ có thể trang bị ổ khóa, vì thế mà người dùng có thể lưu trữ nhiều tài liệu quan trọng, các hồ sơ cần sự bảo mật.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Tủ đựng tài liệu văn phòng đứng

Tủ đựng tài liệu văn phòng treo tường

Tủ đựng tài liệu văn phòng treo tường được gắn bố định trên những bức tường. Thiết kế gọn gàng và thông minh của sản phẩm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều diện tích. Những văn phòng có không gian chật hẹp, diện tích khiêm tốn nên sử dụng mẫu tủ này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tủ tài liệu treo tường để tận dụng tối đa các khoảng trống trong văn phòng. Đặc biệt nếu cần lưu trữ nhiều tài liệu mà không chiếm chỗ thì nên sử dụng mẫu tủ này.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Tủ đựng tài liệu văn phòng treo tường

Xem thêm: 4 đồ trang trí bàn giám đốc hợp phong thủy

Chọn tủ đựng tài liệu văn phòng theo chất liệu

Ngoài cách lựa chọn tủ đựng tài liệu ở văn phòng theo kiểu dáng, bạn có thể căn cứ vào chất liệu sản xuất tủ để chọn lựa. Các chất liệu phổ biến nhất được ứng dụng để làm tủ đựng tài liệu bao gồm:

Tủ tài liệu văn phòng làm bằng gỗ

Gỗ luôn là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhất của con người. Hơn nữa từ khi gỗ công nghiệp ra đời thì các loại đồ nội thất gỗ càng trở nên phổ biến hơn. Chính vì thế những chiếc tủ đựng tài liệu được làm từ gỗ không hề xa lạ với các nhân viên văn phòng.

Đa phần tủ tài liệu gỗ hiện nay được làm từ gỗ công nghiệp. Các mẫu tủ này có vẻ đẹp sang trọng, độ chắc chắn cao và giúp không gian sử dụng thêm cuốn hút, lịch sự. Hơn nữa tủ tài liệu gỗ đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Do đó mà doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Tủ tài liệu văn phòng làm bằng gỗ

Tủ tài liệu văn phòng được làm từ sắt

Tủ đựng tài liệu được làm bằng sắt có độ bền cao, lại có khả năng chống trầy xước và không hư hỏng khi bị va đập. Ngoài ra, có nhiều đơn vị sản xuất tủ tài liệu kết hợp bởi khung sắt và gỗ công nghiệp. Đây là những mẫu tủ đẹp và có độ tiện dụng cao.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Tủ tài liệu văn phòng được làm từ sắt

Xem thêm: Mặt bằng nội thất văn phòng tối ưu diện tích

Chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp mục đích sử dụng

Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.

Với phòng làm việc nhiều nhân viên, nên sử dụng loại tủ được thiết kế dạng module để có thể ghép nối với nhau nhằm tăng không gian lưu trữ mà không tốn quá nhiều diện tích. Tủ dành lưu trữ tài liệu của phòng/công ty trong thời gian dài nên sử dụng tủ cao, còn tủ đặt cạnh bàn làm việc của mỗi nhân viên đựng số sách tạm thời và thường xuyên phải lấy ra phục vụ công việc hàng ngày thì dùng tủ thấp.

Đối với cá nhân – nhân viên thường lưu trữ với số lượng giấy tờ ít, các bộ phận kế toán, hành chính nhân sự, kinh doanh cần phải lưu trữ nhiều tài liệu hơn. Từ đó, bạn lựa chọn tủ có nhiều ngăn hay ít ngăn để phù hợp với nhu cầu sử dụng và cũng giúp tiết kiệm chi phí cho công ty.

4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp
Chọn tủ đựng tài liệu văn phòng phù hợp mục đích sử dụng

Chọn tủ đựng tài liệu văn phòng hợp phong thủy văn phòng

Cũng như tất cả các món đồ nội thất khác, khi lựa chọn tủ tài liệu bạn cũng nên chú ý tới một yếu tố khá quan trọng là phù hợp với phong thủy để mang lại may mắn cho người sử dụng. Hãy xem xét kỹ xem mình thuộc mệnh để chọn cho mình được một sản phẩm với màu sắc, chất liệu phù hợp.

Xem thêm: Nguyên tắc bố trí nội thất văn phòng

Áp dụng 4 cách chọn tủ đựng tài liệu văn phòng như trên sẽ giúp bạn có được mẫu sản phẩm phù hợp nhất cho nơi làm việc. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và chưa biết nên lựa chọn như thế nào, bạn có thể tham khảo các tư vấn của Aline Việt Nam. Hoặc bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi để nhận những hướng dẫn và chia sẻ chi tiết nhất.

YÊU CẦU BÁO GIÁ
Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn mặt bằng và không gian cho văn phòng mới ? Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn kịp thời.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN